Đảng bộ xã Hùng Tiến tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021

11/01/2022
Sáng ngày 07/01/2022, Đảng bộ xã Hùng Tiến đã long trọng tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đồng chí được tặng Huy hiệu đợt 07/11/2021; Tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

            Dự trao huy hiệu, tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại buổi lễ có Đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ Mỹ Đức, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ và các đồng chí được trao Huy hiệu Đảng. 

          Đợt 7 tháng 11 năm 2021, Đảng bộ xã Hùng Tiến vinh dự có 4 đồng chí  được nhận huy hiệu Đảng. Trong đó có 1 đồng chí  được tặng huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí 55 năm tuổi Đảng và 1 đồng chí 40 năm tuổi Đảng.

           Dự trao huy hiệu, tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại buổi lễ có Đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ Mỹ Đức, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ và các đồng chí được trao Huy hiệu Đảng. Đợt 7 tháng 11 năm 2021, Đảng bộ xã Hùng Tiến vinh dự có 4 đồng chí  được nhận huy hiệu Đảng. Trong đó có 1 đồng chí  được tặng huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí 55 năm tuổi Đảng và 1 đồng chí 40 năm tuổi Đảng.

         Vinh dự và tự hào cho Đảng bộ xã Hùng Tiến đợt này có đồng chí Nguyễn Hữu Đạo được trao tặng huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Đồng chí Nguyễn Hữu Đạo, sinh năm 1928, thôn Trung Hòa, xã Hùng Tiến, vào Đảng tháng 12/1946 khi đồng chí mới 18 tuổi. Đồng chí cũng trải qua 93 năm tuổi đời, 75 năm tuổi đảng và 39 năm tuổi nghề và trải qua nhiều cương vị công tác. Trong đó, có 13 năm công tác tại xã, 26 năm công tác tại các ban xây dựng Đảng của huyện ủy Mỹ Đức, đặc biệt, từ năm 1972 – 1985, đồng chí Nguyễn Hữu Đạo là thường vụ huyện ủy, trưởng ban kiểm tra huyện ủy Mỹ Đức. Tháng 6/ 1985, đồng chí nghỉ hưu và là đảng viên chi bộ thôn Trung Hòa. Hôm nay được nhận huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, đồng chí thật sự xúc động trước sự quan tâm của Đảng và nhà nước đối với mình. Các đồng chí được nhận huy hiệu đợt này đều cảm thấy rất tự hào và rất phấn khởi khi được Đảng nhà nước quan tâm và ghi nhận những đóng góp của các đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Hứa với Đảng bộ, các đồng chí luôn nguyện một lòng đi theo Đảng, phát huy vai trò, tuổi cao gương sáng và luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, luôn là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

          Ngay sau buổi Lễ, Đảng bộ xã Hùng Tiến đã tổ chức tổng kết công tác Đảng năm 2021; triển khai nhiệm vụ công tác Đảng năm 2022. Năm 2021, Đảng bộ xã Hùng Tiến đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình, kế hoạch đã đề ra; huy động cả hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo sự chỉ đạo của Trung ương, thành phố và của huyện đảm bảo an toàn, hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh. Đảng ủy đã chỉ đạo tổ chức thành công công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo chặt chẽ, đúng luật. Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được quan tâm. Đảng bộ giữ vững và phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực. Nội bộ đảng đoàn kết thống nhất, quan hệ giữa Đảng và nhân dân được gắn bó và tăng cường. Cùng với đó, Đảng ủy xã cũng đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và quân sự địa phương. Tình hình kinh tế của xã đã có bước phát triển, bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc. Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt 49,3 triệu đồng/ người/ năm. Văn hoá xã hội, y tế giáo dục được quan tâm. Công tác an sinh xã hội được chú trọng. An ninh - Quốc phòng quân sự địa phương được giữ vững.

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Mỹ Đức đã chúc mừng các đảng viên nhận huy hiệu Đảng đợt này. Cũng tại hội nghị này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ Mỹ Đức cũng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ xã Hùng Tiến đã đạt được trong năm 2021. Đồng chí cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế để Đảng bộ xã Hùng Tiến khắc phục trong năm 2022. Đồng chí đề nghị, trong năm 2022, Đảng bộ xã phải đổi mới phương thức lãnh đạo, đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành mọi nhiêm vụ chính trị của huyện và của địa phương; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ cần phải nêu cao vai trò tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên; Tập trung tổ chức đồng bộ các giải pháp xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH của địa phương, phấn đấu sớm về đích xã NTM kiểu mẫu như kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Ban quản trị HTX nông nghiệp cần phải đổi mới hơn nữa, chú trọng xây dựng các mô hình kinh tế mới, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất, sản lượng lúa, chủ động xây dựng các mô hình liên kết sản xuất trong nông nghiệp để hướng đến phát triển nền nông nghiệp hàng hóa bền vững.

       Nhân dịp này, Đảng uỷ xã Hùng Tiến đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2021.

Lê Duyên

Video